Tranh Thêu Tay "Tùng nghênh khách"

Tranh thêu tay "Tùng nghênh khách"

Trong bức tranh là hình ảnh cây tùng đang ở thế "nghênh đón" rất uy nghiêm và lộng lẫy, với ý nghĩa gia chủ rất hiếu khách, hoan nghênh, đón chào mọi vị khách tới chơi.
Không chỉ dừng lại ở hình ảnh cây tùng, để tranh thêm sinh động, tác giả còn phối hợp thêm hình ảnh của con thuyền, sông nước, chim hạc...tất cả đều mang một ý nghĩa nhất định riêng nhưng đều góp phần tổng hợp tạo nên nội dung cho bức tranh phong cảnh thêm sinh động và ý nghĩa.

tranh thêu tay đẹp
tranh thêu tay "tùng nghênh khách"
  1. Con thuyền: là sự ví von như những vị khách đến chơi. Ngoài ra nó còn có ý nghĩa mang lại cho gia chủ sự thuận lợi "thuận buồm xuôi gió"
  2. Chim hạc: Thường trong tranh ảnh về cảnh sơn thủy không thể vắng mặt hình ảnh của những chú hạc đang bay lượn, vừa góp phần tạo nên bố cục hài hòa vừa tạo nên được sự thơ mộng cho toàn bức tranh. Ngoài ra, trong phong thủy, hình ảnh chim hạc sẽ góp phần mang lại sự ấm cúng, vui vẻ, hạnh phúc cho gia đình.
  3. Mặt trời: chính là ánh hào quang mang lại ánh sáng, sức sống cho gia chủ.
.............và nhiều hình ảnh khác nữa mà tác giả muốn gửi gắm vào bức tranh...............
Như vậy có thể nói, tranh thêu tay "tùng nghênh khách"với sự gắn kết hài hòa của những hình ảnh trong tranh rất thích hợp treo trong gia đình hoặc môi trường đoàn thể.

tranh thêu tay đẹp

Không có nhận xét nào: Tranh Thêu Tay "Tùng nghênh khách"

Đăng nhận xét

Thêu thùa vốn là sở trường của phụ nữ ngày xưa, ngày xưa những người phụ nữ thường thêu khăn,thêu áo, đệt vải để kiếm sống hoặc là làm cho người thân của họ, Nhưng ngày nay khi tranh theu truyền thống phát triển .

Tranh thêu tay Hà Nội là địa điểm không thể thiếu của người chơi tranh thêu truyền thống của Việt Nam.

Nghề thêu là một loại hình thủ công truyền thống của dân tộc,gắn bó với nhân dân từ đời này qua đời khác, đóng vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của người phụ nữ Việt Nam nói chung khám phá một không gian ấn tượng với sự kết hợp giữa nghệ thuật sắp đặt và trình diễn, thấy bản sắc văn hoá của người phụ nữ Việt.

Mỗi tác phẩm tranh thêu tay của nghệ nhân như một lời cảm tạ nồng nàn với những người biết chơi và cảm nhận nó.Bên cạnh một không gian yên tĩnh với những người thợ thêu thùa cần mẫn , người xem có thể tìm thấy đâu đó hồn cốt của nét văn hóa truyền thống, của nghệ thuật xưa.

Tranh thêu tay còn gọi là tranh thêu truyền thống là sự kết hợp các đặc điểm của nghệ thuật đồ họa, với kỹ thuật thêu cổ truyền Việt Nam, đưa các chủ đề truyền thống vào thay thế các nội dung mang đậm nét Trung Hoa thường thấy ở các thế kỷ trước.

Những sáng tạo ấy đã tạo nên một sắc màu mới cho tranh thêu Việt nam và còn góp phần làm nên một nét văn hóa đặc sắc, một món quà đậm đà tình nghĩa quê hương cho những người Việt Nam, đồng thời là món quà lưu niệm đầy ý nghĩa đối với khách du lịch quốc tế khi đến với Việt Nam.

Chủ đề trong tranh thêu truyền thống VN là những chủ đề gắn với phong cảnh quê hương đất nước, với con người mang đậm tính chất quê hương Việt Nam và chỉ có ở Việt Nam.

Giá tranh thêu rất rẽ phù hợp với người ưa thích bộ môn nghệ thuât này
Top