Tranh Thêu Chữ Thập Hà Nội Giá Rẻ

Tranh Thêu Chữ Thập Hà Nội Giá Rẻ


Một số chia sẻ từ Tranh thêu chữ thập Shop Nhật giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chỉ và đặc biệt sẻ tạo cho tác phẩm của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

cách thêu tranh chữ thập đẹp hai mặt như một
Mặt sau của bức tranh bạn dễ nhận thấy các sợi chỉ sau khi thêu xong được gốt và cắt rất gọn giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chỉ và mặt trước của bức tranh lúc này sẽ rất mịn

Để thêu 2 mặt như một cần phải lưu ý những điểm sau:



- Cách quay đầu: có 2 cách, 1 là dùng mũi 1/4 (đâm xuống giữa ô aida rồi quay đầu), 2 là đi xuống khe giữa 2 ô aida (là chọt vào khe vải nằm giữa 2 ô nống của aida, xuống ở giữa, rồi lên ngược lại ở ô đầu bên kia là xem như quay đầu được). Chị hay quay đầu theo cách thứ 2, vì nó ko làm cộm mũi thêu, và khi hoàn thành thì cách quay đầu này cũng ko bị lộ nhiều (vì lúc đó chị kéo chỉ rất chặt, nó nằm rất sát vào khe vải luôn)
- Đi luồn chỉ bên dưới mũi nghịch chiều. Chiếm hết 1/4 số lượng mũi thêu là phải đi luồn bên dưới, để giải quyết cho vụ chữ V. Với việc đi như thế này, chỉ nên áp dụng đối với những món thêu nhỏ, có thể xoay trở trên tay như BM chẳng hạn, còn với những bức tranh to, cần phải có khung, thiệt tình mình chưa biết phải xử lý như thế nào cho nhanh gọn.

Sau khi mày mò “giải toán” các đường đi nước bước, những tưởng phải bỏ cuộc (vì việc xử lý cụ thể từng trường hợp làm rất đau đầu và dễ bỏ sót mũi thêu), thì may sao, mình phát hiện ra được 1 quy luật chung cho phương pháp thêu này. Có nó, mình yên tâm cứ thế thêu, ko cần phải suy nghĩ tính toán gì nữa, chỉ cần kéo chỉ sao cho đẹp, dấu chỉ cho khéo và chú ý luồn kim đúng mũi cần luồn để đừng bị tình trạng mũi đông mũi tây.

Và mình gọi đó là “Phương pháp Boomerang” – Quy luật tự quay đầu chữ thập.
Nghĩa là, cho dù bạn có thêu vòng vèo tới đâu, phủ có đều hay ko các vị trí cần thêu, thì sau một hồi đi vòng vèo, các mũi thêu sẽ tự động dẫn bạn quay vòng trở lại vị trí bạn chưa thêu, và bạn cứ thế tiếp tục điền vào chỗ còn sót để bổ sung cho đủ các mũi thêu cho đến khi trở về lại vị trí ban đầu xuất phát.
Nhận biết được nguyên tắc này, việc tính toán đường đi nước bước cho từng khu vực thêu xem như ko cần thiết nữa, nhấc hẳn cục đá ra khỏi đầu, khỏe re nhé.
Chi tiết và hướng dẫn cụ thể để áp dụng phương pháp Boomerang
- Chọn điểm xuất phát phù hợp: thường sẽ là các vị trí ít mũi, nằm khuất nẻo, ở phía dưới của cả mảng thêu (để dễ quan sát và quản lý), là nơi có thể dấu đầu chỉ dễ dàng…
- Một mũi thêu chữ X có 2 mặt hoàn chỉnh sẽ gồm 4 mũi / hoặc \ (4 lượt đi), trong đó sẽ có 1 mũi phải đi luồn bên dưới (mục đích đảm bảo cho đúng chiều thêu).
Để áp dụng phương pháp Boomerang, cần chú ý 3 vấn đề sau
* Cần “đánh dấu” vị trí cần thêu bằng 1 lượt đi trong quá trình thêu mảng màu đã xác định. Một mảng màu cần thêu được tính là 1 mảng liên kết các ô cùng màu có dính vào nhau (cho dù chỉ là 1 điểm góc vuông của ô) ko bị đứt đoạn, bị phân cách bởi các màu khác. Có nghĩ là nó có thể có đủ kiểu hình thù, ko vuông vắn ngay ngắn, lọt chọt nham nhỏ ô lên ô xuống….
* Trong quá trình đi thì nên nhớ đang đi chiều nổi thì chọn hướng cho toàn chiều nổi, đang theo hướng cần luồn kim thì đi một lượt các mũi luồn dưới, đang hướng / thì đi một lèo hướng / và ngược lại (thật ra đã quen thì ko quá cần thiết vụ này, nhưng để dễ dàng ban đầu thì cứ nhớ nguyên tắc cần phải thế).
* Nếu chưa muốn kết thúc thì đừng quay mũi kim trở về điểm xuất phát, cứ tìm hướng rồi đi lên cho đến khi hết điểm để đi thì hẵng quay về. Nói có vẻ nghe lòng vòng, nhưng bắt tay vào bạn sẽ thấy, khi thêu xong 1 chiều của 1 ô, nó sẽ chéo qua 1 ô kế tiếp để mình đi tiếp, vấn đề là làm sao mình có thể quẹo ra ô đó thôi, quá trình đi sẽ tự bạn thấy và rút ra kinh nghiệm cần phải “chọt” vào cái ô như thế nào.
Dĩ nhiên trong quá trình thêu, vẫn sẽ có một số ngoại lệ do vị trí cần thêu quá lắt léo. Nếu bí đường quá, thì cứ quay đầu để kết thúc quá trình đi của mảng đó rồi bắt đầu lại cho 1 quá trình đi của mảng kế tiếp.
Để cho tác phẩm hoàn hảo hơn, việc của bạn cần chú ý là sao càng ít phải thực hiện việc quay đầu chỉ càng tốt. Nhiều khi nếu đi quen, bạn chỉ cần quay đầu 1 lần cho cả 1 mảng thêu mà thôi (kể cả có đi lắt léo lòng vòng)
Dài dòng … dài dòng và khó hiểu, nếu như chưa đụng vào kỹ thuật thêu này lần nào, thế nên bữa giờ mình cứ bảo phải lấy chỉ vải ra thực hành trước để nắm bắt vấn đề mấu chốt.
Nếu ai đã làm và thấy những khúc mắc, thử áp dụng phương pháp này mà ko cần phải tính toán, xem nó có đi đúng quy luật đó hay ko nhé.
Và khi áp dụng quy luật này, hãy vứt bỏ hết những hướng dẫn cụ thể về hình dáng từng mảng thêu, vì thực sự nó ko cần thiết nữa.
Chúc cả nhà mình ko còn thấy việc thêu 2 mặt như 1 là một ngưỡng khó khăn ko thể vượt qua.
***************
Các kỹ thuật dấu chỉ này nọ, trên mạng cũng rất nhiều, tùy tình huống mà bạn lựa chọn nhé. Đây là 1 trong những cách để dùng thôi, càng thêu sẽ càng có kinh nghiệm để xử lý.
Trong trường hợp màu chỉ nổi hơn mảng đã thêu bên cạnh, luồn bên dưới sẽ bị nhìn thấy, thì dùng cách này (cần nhẹ nhàng tay tí, cơ mà thêu quen như mình rồi thì thấy bình thường, và có thể dùng luôn trong quá trình thêu cũng được)
Đưa chỉ vào khe giữa 2 sợi vải, cắt thật bằng 2 đầu chỉ, và kéo vừa đủ sao cho cái đầu chỉ nằm vừa đủ dưới cái khe vải ấy (khâu này nhẹ tay nè, ko kéo ko giật gì hết nhé sẽ bung ra ngay)

cachtheutranhchuthapdep

Bắt đầu Tranh thêu Tay mũi đầu tiên, kéo chỉ 1 cách nhẹ nhàng. Bước này nếu ai kỹ, có thể đâm xuống dưới rồi đi ngược xéo qua bên kia, nó sẽ tròn đầy 1 mũi thêu hơn, nãy mình muốn chụp hình một mặt thôi cho dễ so sánh, nên chọn luôn cách này để quay.
cách thêu tranh đẹp hai mặt như một
Cách quay đầu chỉ: đâm kim xuống khe giữa hai sợi chỉ của rãnh aida
hướng dẫn thêu tranh chữ thập hai mặt như một
Đi ngược lên đầu bên kia, quy trình quay đầu chỉ đã hoàn tất
hướng dẫn thêu tranh chữ thập đẹp
Giờ thì cứ tiếp tục thực hiện các chữ V và phủ đầy các vị trí như phương pháp tự quay đầu đã nêu.
cách thêu tranh đẹp 2

Một cách kéo chỉ và dấu chỉ khi lười biếng: nhìn cái đường bắt ngang của màu chỉ vàng trong các hình chụp nhé. Do màu chỉ tiệp với màu vải, nên mình đi bắc cầu từ mảng này qua mảng kia luôn, một hồi thêu mảng màu khác đè lên là a lê hấp, sợi chỉ biến mất.
Sau đây chúng tôi sẽ một mảng màu lắt léo ko ra 1 hình thù gì. Thêu chỉ màu hồng nhạt nhé. Nãy tính dùng mảng màu hồng đậm làm mẫu, nhưng thấy chưa đủ lắt léo
tranh chữ thập đẹp 3

Đi lượt đầu tiên, cũng tá lả, mũi kim dẫn tới đâu là mình đi lên tới đó (ko quay ngược lại để kết thúc mũi), có ô đi lại luôn 2 lượt để hướng ra 1 vị trí mới. Những ô nhìn thấy trống ở mặt này, nhưng thật ra đã phủ 1 chiều ở mặt bên kia. Túm lại là làm sao để phủ kín ít nhất 1 lượt ở các ô cần thêu.

thêu chữ thập đẹp

Mặt bên kia của lượt đi đầu tiên
thêu chữ thập cách thêu đẹp

Giờ thì đến lượt về
hướng dẫn bạn thêu đẹp
Mặt bên kia của lượt về
cách thêu tranh đẹp nhất

Sau lượt về thì tất cả các ô cần thêu đã được thêu đủ 2 chiều một cách tự nhiên, ko cần phải tính toán gì.
Lượt đi và về của lần thứ hai, mọi ô đã được phủ kín hoàn toàn, cũng đi theo đúng cái chữ “quán tính” mà Gấu Con dùng. Lượt đi này, những mũi kim nào đi sau mà nghịch chiều thì cần phải luồn kim xuống dưới mũi đúng chiều.
giúp bạn thêu đẹp hơn
Mặt bên kia
cách thêu tranh đẹp và nhanh
Thế là xong nhé, những ô cần thêu của 2 mặt đều đã được phủ kín 2 chiều thêu.
Trong quá trình nhìn hình, có ai soi từng chi tiết ko
Sau đây Shop Nhật xin giới thiệu thêm một phương pháp thêu hai mặt như một khác để bạn tham khảo
Cách Tranh thêu 2 mặt như một (kiểu Shop Nhật). Tự ghi lại bằng bút chì nên ko được rõ lắm. Nguyên tắc cơ bản thì đúng như Enchanteur nói là thêu đường viền keyring, mỗi mặt sẽ là x x x và thêu 2 lần sẽ được 1 đường xxxxx hoàn chỉnh.
thêu tranh chữ thập
Lượt đi 2 và lượt về 2 (lưu ý ký hiệu luồn kim dưới chỉ để đảm bảo các mũi x cùng chiều)
tranh chữ thập đẹp nhất hà nội
Ví dụ 1:
thêu chữ thập mẫu đẹp
Ví dụ 2:
thêu tranh chữ thập đẹp
Vấn đề khó giải quyết:
tranh chữ thập mẫu hình chart
Về sau Shop Nhật tìm được phần cuối tài liệu thêu mặt sau hoàn hảo của chị Wells cũng có hướng dẫn thêu hai mặt như một bằng cách khác cũng khá thú vị. Cách này thì không cần luồn kim dưới chỉ nhưng cũng rất dễ nhầm, và nên thêu trên evenweave để đâm kim vào giữa ô dễ hơn. Shop Nhật chưa thử cách này bao giờ, mọi người có thể thử xem sao.

cách thêu nhanh và đẹp

Không có nhận xét nào: Tranh Thêu Chữ Thập Hà Nội Giá Rẻ

Đăng nhận xét

Thêu thùa vốn là sở trường của phụ nữ ngày xưa, ngày xưa những người phụ nữ thường thêu khăn,thêu áo, đệt vải để kiếm sống hoặc là làm cho người thân của họ, Nhưng ngày nay khi tranh theu truyền thống phát triển .

Tranh thêu tay Hà Nội là địa điểm không thể thiếu của người chơi tranh thêu truyền thống của Việt Nam.

Nghề thêu là một loại hình thủ công truyền thống của dân tộc,gắn bó với nhân dân từ đời này qua đời khác, đóng vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của người phụ nữ Việt Nam nói chung khám phá một không gian ấn tượng với sự kết hợp giữa nghệ thuật sắp đặt và trình diễn, thấy bản sắc văn hoá của người phụ nữ Việt.

Mỗi tác phẩm tranh thêu tay của nghệ nhân như một lời cảm tạ nồng nàn với những người biết chơi và cảm nhận nó.Bên cạnh một không gian yên tĩnh với những người thợ thêu thùa cần mẫn , người xem có thể tìm thấy đâu đó hồn cốt của nét văn hóa truyền thống, của nghệ thuật xưa.

Tranh thêu tay còn gọi là tranh thêu truyền thống là sự kết hợp các đặc điểm của nghệ thuật đồ họa, với kỹ thuật thêu cổ truyền Việt Nam, đưa các chủ đề truyền thống vào thay thế các nội dung mang đậm nét Trung Hoa thường thấy ở các thế kỷ trước.

Những sáng tạo ấy đã tạo nên một sắc màu mới cho tranh thêu Việt nam và còn góp phần làm nên một nét văn hóa đặc sắc, một món quà đậm đà tình nghĩa quê hương cho những người Việt Nam, đồng thời là món quà lưu niệm đầy ý nghĩa đối với khách du lịch quốc tế khi đến với Việt Nam.

Chủ đề trong tranh thêu truyền thống VN là những chủ đề gắn với phong cảnh quê hương đất nước, với con người mang đậm tính chất quê hương Việt Nam và chỉ có ở Việt Nam.

Giá tranh thêu rất rẽ phù hợp với người ưa thích bộ môn nghệ thuât này
Top