Tranh Thêu Phong Cảnh 3D

Tranh Thêu Phong Cảnh 3D


Thời gian vừa qua là giai đoạn bùng nổ của các dòng tranh ứng dụng công nghệ cao Tranh Thêu Phong Cảnh 3D, 5D. Các dòng tranh này cho ra sản phẩm vừa có màu sắc phong phú, đa dạng lại tiết giảm được tối đa thời gian thêu so với các dòng tranh trước đây ( phải thêu kín toàn bộ nền tranh).

Tranh thêu phong cảnh 3d

Tranh thêu phong cảnh 3d

Cách nhìn nhận tranh thêu phong cảnh 3d

Giống như cái tên 3D của nó, các nhà thiết kế phong cảnh mẫu tranh muốn thể hiện những bức tranh, ảnh có chiều sâu hay còn gọi là hình ảnh 3D
Vì vậy dòng tranh 3D này ngay từ cái nhìn đầu tiên đã tạo cảm giác về những bức tranh có chiều sâu, đẹp mắt
Cũng vì cần tạo ra hiệu ứng về chiều sâu của tranh mà tất cả các bức tranh 3D đều cần có phần hậu cảnh ( phần nền tranh ).Tuy nhiên có một điểm khó khăn đối với các nhà thiết kế đó là muốn tạo ra được phần nền hậu cảnh đẹp, có độ sâu thì cần sử dụng rất nhiều mầu sắc, sự thay đổi màu liên tục  –> Và vì thế mà với số lượng màu khiêm tốn của màu chỉ, cũng như các chi tiết điểm ảnh của cross stitch là tương đối lớn nên không thể thể hiện được. Và vị vậy sẽ phải in. Đó cũng là lý giải tại sao với dòng tranh thêu 3D này, chỉ có những phần họa tiết trung tâm của bức tranh được thêu, phần hậu cảnh nền còn lại để tạo độ sâu cho bức tranh thì sẽ được in trực tiếp.Như vậy có thể thấy, tranh thêu 3D có mấy đặc điểm khác tranh thêu thông thường là:
- Chỉ có chi tiết chính là tranh thêu, phần hậu cảnh là tranh in.
- Phần màu in là loại in bền màu, không giặt, tẩy được. ( Loại tranh thường phần in đánh dấu ngâm vào nước là sạch )
tranh thêu phong cảnh sông núi
tranh thêu phong cảnh sông núi

Vậy ưu và nhược điểm của loại tranh này là gì:

- ƯU ĐIỂM:
+ Tranh đẹp, rất có chiều sâu, Tranh thêu màu sắc phong phú, đa dạng truyền tải được gần như hầu hết những bức tranh/ ảnh.
+ Thời gian thêu ngắn ( vì đơn giản là phần phải thêu rất ít ).
+ Nhiều mẫu mã, mẫu mã đẹp.
- NHƯỢC ĐIỂM:
+ Vì là tranh lai ghép giữa tranh thêu và tranh in, nên theo nhìn nhận chủ quan của một số người  thì sẽ không được thích lắm dòng tranh này. Họ cho rằng phần tranh in là không “thật”.
Quan điểm này thực ra cũng nên nhìn nhận từ nhiều chiều, cũng có quan điểm ngược lại cho rằng, chính nhờ  phần nền hậu cảnh được in nên màu sắc  được thể hiện rất tinh tế, có chiều sâu nên tạo ra tổng thể bức tranh sinh động hơn, đẹp hơn.
+ Giá thành hiện đang vẫn cao hơn tranh thêu thường. Vì đơn giản tranh 3D phải trải qua thêm một công đoạn in mầu không phải, bền màu với thời gian khá tốn kém.
Trên đây là một số nhận định về loại hình tranh thêu mới nhất hiện nay.

Công Ty Cung Cấp Tranh Thêu Số 1

Liên hệ Hotline: 0988.485.300 - Tel: 0463 292 7573 
Email: vietpotu.net@gmail.com 
Website: http://tranhtheutruyenthong.blogspot.com 
Copyright © 2013 Tranh thêu số 1

Không có nhận xét nào: Tranh Thêu Phong Cảnh 3D

Đăng nhận xét

Thêu thùa vốn là sở trường của phụ nữ ngày xưa, ngày xưa những người phụ nữ thường thêu khăn,thêu áo, đệt vải để kiếm sống hoặc là làm cho người thân của họ, Nhưng ngày nay khi tranh theu truyền thống phát triển .

Tranh thêu tay Hà Nội là địa điểm không thể thiếu của người chơi tranh thêu truyền thống của Việt Nam.

Nghề thêu là một loại hình thủ công truyền thống của dân tộc,gắn bó với nhân dân từ đời này qua đời khác, đóng vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của người phụ nữ Việt Nam nói chung khám phá một không gian ấn tượng với sự kết hợp giữa nghệ thuật sắp đặt và trình diễn, thấy bản sắc văn hoá của người phụ nữ Việt.

Mỗi tác phẩm tranh thêu tay của nghệ nhân như một lời cảm tạ nồng nàn với những người biết chơi và cảm nhận nó.Bên cạnh một không gian yên tĩnh với những người thợ thêu thùa cần mẫn , người xem có thể tìm thấy đâu đó hồn cốt của nét văn hóa truyền thống, của nghệ thuật xưa.

Tranh thêu tay còn gọi là tranh thêu truyền thống là sự kết hợp các đặc điểm của nghệ thuật đồ họa, với kỹ thuật thêu cổ truyền Việt Nam, đưa các chủ đề truyền thống vào thay thế các nội dung mang đậm nét Trung Hoa thường thấy ở các thế kỷ trước.

Những sáng tạo ấy đã tạo nên một sắc màu mới cho tranh thêu Việt nam và còn góp phần làm nên một nét văn hóa đặc sắc, một món quà đậm đà tình nghĩa quê hương cho những người Việt Nam, đồng thời là món quà lưu niệm đầy ý nghĩa đối với khách du lịch quốc tế khi đến với Việt Nam.

Chủ đề trong tranh thêu truyền thống VN là những chủ đề gắn với phong cảnh quê hương đất nước, với con người mang đậm tính chất quê hương Việt Nam và chỉ có ở Việt Nam.

Giá tranh thêu rất rẽ phù hợp với người ưa thích bộ môn nghệ thuât này
Top