Tranh Thêu Tay Hoa Hồng

Tranh thêu tay Hoa Hồng. 

Hình ảnh hoa hồng trong những bức tranh thêu tay luôn mang một màu đỏ tươi, thể hiện cho một tình yêu nồng nàn, cháy bỏng.
tranh thêu tay hoa hồng
Tranh thêu tay Hoa Hồng
Thiên nhiên có vô vàn loài hoa đẹp, nhưng người ta vẫn nhắc tới hoa hồng bằng một niềm kiêu hãnh. Bởi vì hoa hồng là biểu tượng của tình yêu-thứ tình cảm thiêng liêng, đậm đà của thế gian.Bông hoa hồng tượng trưng cho hạnh phúc bất diệt của tình yêu. Gai hoa hồng là hiện thân của những khó khăn, gian nan, vất vả mà những đôi tình nhân phải trải qua để có thể đến được với nhau trọn đời. Khi trải qua những chông gai, thử thách, tình yêu sẽ nở hoa rực rỡ.
Dù được trao tặng cho nhau bất cứ dịp nào thì hoa hồng vẫn mang ý nghĩa thân thiện, tình cảm nồng nàn: từ đóa hồng tặng cho người sản phụ mới sinh con, đến bông hồng trắng tinh khôi, nhẹ nhàng đặt trên quan tài người vừa nằm xuống. Hoa Hồng xứng đáng với danh hiệu là chủ của các loài hoa.
Theo phong thủy thì tranh thêu hoa hồng đem lại sự bền vững vượt qua sóng gió trong chuyện tình cảm, nếu như màu trắng tượng trưng cho sự khởi đầu thì màu hồng là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu. Nếu như bạn muốn tặng một nửa yêu thương của mình một món quà với ý nghĩa mong muốn chuyện tình cảm của mình luôn suôn sẻ, bền vững, một tình yêu mãnh liệt, nồng nàn thì còn gì tuyệt vời hơn là một bức tranh thêu tay nghệ thuật mang hình ảnh hoa hồng-biểu tượng của tình yêu.

Ý nghĩa màu sắc hoa hồng:

Hoa hồng đúng là biểu tượng của tình yêu. Nhưng không phải vì  thế mà bạn làm dụng hình ảnh hoa hồng một cách tùy ý để thể hiện tình cảm của mình thì đó sẽ là một sai lầm nếu bạn không hiểu hết  ý nghĩa của các loại hoa hồng. Việc bạn tặng nửa kia của mình một đáo hoa, hay một bức tranh thêu tay hoa hồng cũng nên để ý màu sắc của nó nhé. VD như:
- Hoa Hồng: tỏ lòng ái mộ, sự hạnh phúc vinh dự
- Hoa Hồng gai: tỏ lòng tốt.
- Hoa Hồng đỏ: thể hiện tình yêu mãnh liệt, đậm đà.
- Hoa Hồng xanh: tượng trưng cho một tình yêu bất diệt.
- Hoa Hồng Baby: thể hiện lúc mới yêu.
- Hoa Hồng bạch: tình yêu trong sáng và cao thượng.
- Hoa Hồng nhung: tình yêu say đắm và  nồng nhiệt.
- Hoa Hồng vàng: một tình yêu kiêu sa và rực rỡ (đôi khi có ý nghĩa tình yêu sút giảm và sự phản bội)
- Hoa Hồng cam: tình yêu hòa lẫn với ghen tuông.
- Hoa Hồng phấn: sự trìu mến.
- Hoa Hồng viền trắng: tình yêu kín đáo, sâu sắc, sẵn sàng hy sinh cho người mình yêu.

Không có nhận xét nào: Tranh Thêu Tay Hoa Hồng

Đăng nhận xét

Thêu thùa vốn là sở trường của phụ nữ ngày xưa, ngày xưa những người phụ nữ thường thêu khăn,thêu áo, đệt vải để kiếm sống hoặc là làm cho người thân của họ, Nhưng ngày nay khi tranh theu truyền thống phát triển .

Tranh thêu tay Hà Nội là địa điểm không thể thiếu của người chơi tranh thêu truyền thống của Việt Nam.

Nghề thêu là một loại hình thủ công truyền thống của dân tộc,gắn bó với nhân dân từ đời này qua đời khác, đóng vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của người phụ nữ Việt Nam nói chung khám phá một không gian ấn tượng với sự kết hợp giữa nghệ thuật sắp đặt và trình diễn, thấy bản sắc văn hoá của người phụ nữ Việt.

Mỗi tác phẩm tranh thêu tay của nghệ nhân như một lời cảm tạ nồng nàn với những người biết chơi và cảm nhận nó.Bên cạnh một không gian yên tĩnh với những người thợ thêu thùa cần mẫn , người xem có thể tìm thấy đâu đó hồn cốt của nét văn hóa truyền thống, của nghệ thuật xưa.

Tranh thêu tay còn gọi là tranh thêu truyền thống là sự kết hợp các đặc điểm của nghệ thuật đồ họa, với kỹ thuật thêu cổ truyền Việt Nam, đưa các chủ đề truyền thống vào thay thế các nội dung mang đậm nét Trung Hoa thường thấy ở các thế kỷ trước.

Những sáng tạo ấy đã tạo nên một sắc màu mới cho tranh thêu Việt nam và còn góp phần làm nên một nét văn hóa đặc sắc, một món quà đậm đà tình nghĩa quê hương cho những người Việt Nam, đồng thời là món quà lưu niệm đầy ý nghĩa đối với khách du lịch quốc tế khi đến với Việt Nam.

Chủ đề trong tranh thêu truyền thống VN là những chủ đề gắn với phong cảnh quê hương đất nước, với con người mang đậm tính chất quê hương Việt Nam và chỉ có ở Việt Nam.

Giá tranh thêu rất rẽ phù hợp với người ưa thích bộ môn nghệ thuât này
Top