Tranh Thêu Về Hoa

Hoa và cuộc sống

Từ xưa tới nay, dẫu cho những quan niệm về cái đẹp luôn bị thay đổi, nhưng vẻ đẹp của hoa vẫn là một sự thật không bao giờ bị thay đổi. Hoa hấp dẫn không chỉ bởi hương thơm quyến rũ, màu sắc mê hoặc, dáng vẻ yêu kiều mà còn bởi cảm giác đem lại cho những người thưởng thức.
Trong cuộc sống khi nhắc tới vẻ đẹp, người ta không thể không nhắc đến vẻ đẹp của ác loài hoa. Mỗi loại hoa đều mang một dáng vẻ yêu kiều, lộng lẫy riêng. Đã có biết bao bộ phim, câu truyện, sách báo nói về hoa. Hay thậm chí những nghệ nhân cũng sẵn sàng bỏ ra hàng giờ để nghiên cứu ,mang vẻ đẹp của hoa vảo trong những tác phẩm của mình như điêu khắc, tranh thêu truyền thống, trạm trổ...
Như vậy có thể nói hoa xuất hiện mọi lúc, mọi nơi trong cuộc sống. Hoa đem lại sự đẹp đẽ, cảm giác thiên nhiên trong lành trong từng tác phẩm.Ở tranh thêu tay, người ta có thể bắt gặp mọi loại hoa với mọi kiểu dáng khác nhau.

Tranh thêu tay hoa đẹp

Dưới đây là một số mẫu sản phẩm tranh thêu tay về hoa.Hoa muôn màu muôn vẻ, muôn sắc muôn hương, mỗi một loại hoa là một vẻ đẹp riêng. 

Tranh thêu Hoa hải đường:

tranh thêu tay
Tranh thêu tay về hoa
Tranh thêu Hoa mẫu đơn:
tranh thêu tay


Thú chơi hoa ngày càng phổ biến. Việc chăm sóc một vườn hoa vừa có thể tạo được niềm vui trong cuộc sống lại vừa đem lại vẻ đẹp cho không gian ngôi nhà của bạn. Nếu quá bận rộn với công việc, không có thời gian chăm sóc thì những nhà chơi hoa có thể sưu tầm những bức tranh thêu tay nghệ thuật về hoa về trang trí ngôi nhà của mình. Những bức tranh sẽ thổi một làn gió mới cho bầu không khí ảm đạm trong nhà bởi sự rạng rỡ của những bông hoa đua nở và khoe sắc thắm.

tranh thêu tay




Không có nhận xét nào: Tranh Thêu Về Hoa

Đăng nhận xét

Thêu thùa vốn là sở trường của phụ nữ ngày xưa, ngày xưa những người phụ nữ thường thêu khăn,thêu áo, đệt vải để kiếm sống hoặc là làm cho người thân của họ, Nhưng ngày nay khi tranh theu truyền thống phát triển .

Tranh thêu tay Hà Nội là địa điểm không thể thiếu của người chơi tranh thêu truyền thống của Việt Nam.

Nghề thêu là một loại hình thủ công truyền thống của dân tộc,gắn bó với nhân dân từ đời này qua đời khác, đóng vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của người phụ nữ Việt Nam nói chung khám phá một không gian ấn tượng với sự kết hợp giữa nghệ thuật sắp đặt và trình diễn, thấy bản sắc văn hoá của người phụ nữ Việt.

Mỗi tác phẩm tranh thêu tay của nghệ nhân như một lời cảm tạ nồng nàn với những người biết chơi và cảm nhận nó.Bên cạnh một không gian yên tĩnh với những người thợ thêu thùa cần mẫn , người xem có thể tìm thấy đâu đó hồn cốt của nét văn hóa truyền thống, của nghệ thuật xưa.

Tranh thêu tay còn gọi là tranh thêu truyền thống là sự kết hợp các đặc điểm của nghệ thuật đồ họa, với kỹ thuật thêu cổ truyền Việt Nam, đưa các chủ đề truyền thống vào thay thế các nội dung mang đậm nét Trung Hoa thường thấy ở các thế kỷ trước.

Những sáng tạo ấy đã tạo nên một sắc màu mới cho tranh thêu Việt nam và còn góp phần làm nên một nét văn hóa đặc sắc, một món quà đậm đà tình nghĩa quê hương cho những người Việt Nam, đồng thời là món quà lưu niệm đầy ý nghĩa đối với khách du lịch quốc tế khi đến với Việt Nam.

Chủ đề trong tranh thêu truyền thống VN là những chủ đề gắn với phong cảnh quê hương đất nước, với con người mang đậm tính chất quê hương Việt Nam và chỉ có ở Việt Nam.

Giá tranh thêu rất rẽ phù hợp với người ưa thích bộ môn nghệ thuât này
Top