Tranh Thêu Tay Hoa Hướng Dương

Tranh thêu tay Hoa Hướng Dương.

Tranh thêu tay là một loại hình nghệ thuật truyền thống của dân tộc Việt Nam. Những bức tranh thêu tay được tạo ra từ những bàn tay khéo léo của các nghệ nhân đến từ khắp mọi miền đất nước từ Bắc vào Nam đã tạo nên một bản sắc dân tộc Việt Nam hết sức phong phú. Từ những bức Tranh Phong Cảnh hay những bức Tranh Thư Pháp... đều mang trong mình những nét độc đáo riêng.
Bức tranh thêu tay Hoa hướng dương sẽ là một ý tưởng tốt nếu bạn nghĩ trong phòng khách nhà mình nên treo bức tranh gì? Bởi hoa hướng dương là loài hoa biểu tượng cho sự hướng thượng, hướng tới những điều tươi sáng nhất, đồng thời nó cũng được coi la biểu tượng của sự chung thủy, trọng nghĩa khí, và trung thành.Với bức tranh thêu tay hoa hướng dương, bạn có thể treo được nhiều nơi trong gia đình mình như phòng khách, phòng ăn, hay phòng ngủ.
tranh thêu tay
Tranh thêu tay hoa hướng dương
Sự vận động của hoa hướng dương theo hành trình của mặt trời từ đông sang tây mỗi ngày nên trong văn hóa Trung Hoa, hoa hướng dương tượng trưng cho sự chung thủy, trung quân, hiếu nghĩa .
Hoa hướng dương còn là một loại hoa mang lại năng lượng tốt trong phong thủy.Vì vẻ ngoài rực rỡ , nó sẽ mang tới cho căn phòng của bạn sự ấm áp, và không khí tươi vui và trần đầy sức sống cho ngày mới.
Hạnh phúc luôn đến với những người lạc quan và mạnh mẽ, giống như thông điệp "Hoa hướng dương luôn hướng tới mặt trời"....
Chính vì vậy mà Hoa hướng dương luôn là một đề tài rộng khắp để khai thác triệt để trong những bức tranh thêu tay truyền thống.Với tranh về hoa, cho dù là nhà ở, văn phòng hay cửa hiệu đều thích hợp để bày biện chúng trên những chiếc tủ, kệ, hay treo trên những bức tường.Nhìn những bức tranh hoa đẹp thường khiến cho con người có cảm giác nhẹ nhàng, thanh thản, tươi vui như những cánh hoa đón chào ánh nắng mặt trời.

Không có nhận xét nào: Tranh Thêu Tay Hoa Hướng Dương

Đăng nhận xét

Thêu thùa vốn là sở trường của phụ nữ ngày xưa, ngày xưa những người phụ nữ thường thêu khăn,thêu áo, đệt vải để kiếm sống hoặc là làm cho người thân của họ, Nhưng ngày nay khi tranh theu truyền thống phát triển .

Tranh thêu tay Hà Nội là địa điểm không thể thiếu của người chơi tranh thêu truyền thống của Việt Nam.

Nghề thêu là một loại hình thủ công truyền thống của dân tộc,gắn bó với nhân dân từ đời này qua đời khác, đóng vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của người phụ nữ Việt Nam nói chung khám phá một không gian ấn tượng với sự kết hợp giữa nghệ thuật sắp đặt và trình diễn, thấy bản sắc văn hoá của người phụ nữ Việt.

Mỗi tác phẩm tranh thêu tay của nghệ nhân như một lời cảm tạ nồng nàn với những người biết chơi và cảm nhận nó.Bên cạnh một không gian yên tĩnh với những người thợ thêu thùa cần mẫn , người xem có thể tìm thấy đâu đó hồn cốt của nét văn hóa truyền thống, của nghệ thuật xưa.

Tranh thêu tay còn gọi là tranh thêu truyền thống là sự kết hợp các đặc điểm của nghệ thuật đồ họa, với kỹ thuật thêu cổ truyền Việt Nam, đưa các chủ đề truyền thống vào thay thế các nội dung mang đậm nét Trung Hoa thường thấy ở các thế kỷ trước.

Những sáng tạo ấy đã tạo nên một sắc màu mới cho tranh thêu Việt nam và còn góp phần làm nên một nét văn hóa đặc sắc, một món quà đậm đà tình nghĩa quê hương cho những người Việt Nam, đồng thời là món quà lưu niệm đầy ý nghĩa đối với khách du lịch quốc tế khi đến với Việt Nam.

Chủ đề trong tranh thêu truyền thống VN là những chủ đề gắn với phong cảnh quê hương đất nước, với con người mang đậm tính chất quê hương Việt Nam và chỉ có ở Việt Nam.

Giá tranh thêu rất rẽ phù hợp với người ưa thích bộ môn nghệ thuât này
Top